thế giới NGẢI

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

thế giới NGẢI

Bài gửi by minh đài on 24/11/12, 04:10 pm

[BTÌM HIỂU NGẢI NGHỆ HUYỀN BÍ
(Huỳnh Liên Tử - 1969)

LỜI NÓI ĐẦU

Một người làm ăn thất bại, buôn thua bán lỗ, sự nghiệp bị sa sút lần hồi.
Một người đau khổ vì tình duyên phụ bạc.
Một người đau yếu quanh năm, chạy trăm thầy trăm thuốc tiền bạc tốn kém rất nhiều nhưng bệnh vẫn nan y.
- Họ tìm đến một ông thầy
Ông thầy ở đây không phải là một ông thầy dậy học, không phaỉo vị bác sĩ
hoặc lương y nào mà là ông thầy xem về số mạng, hay nói đúng hơn là nhà
tướng số tiên tri.
Nếu họ tìm gặp được một ông thầy đầy đủ cả tài năng và đức hạnh thì đó
là điều may mắn cho họ, nhưng ngược lại mà họ gặp phải một ông thầy tài
sơ đức thiểu thì cũng chẳng sao, chẳng qua ông thầy bất tài đó không
giải quyết được thì cũng chẳng hại gì.
Thông thường, những nhà tướng số lại giỏi luôn cả bùa ngãi và chính bùa
ngãi là động cơ chính để thúc đẩy những con người cùng gặp những số phận
không may tìm đến để cầu thỉnh, may ra mình có thể nhờ vào ấn quyết và
giải nghệ cao tay của ông thầy mà có thể thoát qua được những xui xẻo
ngặt nghèo đó.
Hành động của những người thiếu may mắn đó cũng có phần phải mà cũng có phần không pjhải.
Phần phải đó chẳng qua chỉ là một sự cầu cạnh vào ma lực huyền bí nhất
thời, còn phải trái của họ là họ chẳng hiểu biết gì về hai chữ "Tâm đức"
cả.
Bởi vì muốn thoát qua khỏ những trầm luân khổ ải đó không gì bằng họ.
Hãy thành tâm thiện ý cầu nguyện và chính mình làm thực nhiều việc phước
đức may ra sự tâm thành đó mới có thể đem lại cho họ cuộc sống đầy đủ
hạnh phúc và hạnh phúc đó mới có sự lâu bền được.
Tuy nhiên, trong phạm vi cuốn sách này, chúng tôi xin gác lại phần mệnh
số và Tâm đức mà chỉ bàn qua vấn đề bùa ngãi, mục đích của chúng tôi
chẳng phải là tuyên dương về bùa ngải mà chính là giải đáp những thắc
mắc của quý vị để gửi thư hỏi han chúng tôi về tác dụng của bùa ngải,
cũng có nhiều vị đã từng nghe nói đến bùa ngãi những trên thực tế lại
không hiểu bùa ngãi là gì.
Vì vậy cuốn sách này đến tay quý vị cũng không ngoài mục đích đó và ít
ra chúng tôi cũng giúp được cho quý vị thêm phần này hiểu biết.



BÀI THƠ KỈ NIÊM

Tôi không phải là một nhà lý số
Có tài thần tiên đoán chuyện trần gian
Mong với nhìn cao biết chuyện Ngọc Hoàng
Hoặc cúi xuống nhìn sâu vào địa ngục

Toi chỉ là một con người chân thực
Biết yêu thương hờn giận suy tư
Từ thuở ấu thơ đương độ học trò
Tôi đã nghĩ vì sao đời khổ cực

Và từ đó tôi say mê huyền bí học
Muốn tìm ra tướng mệnh con người
Tất cả do đâu, dựng nghiệp vào đời
Ai phú quý? Ai sang hèn lao nhọc?

Bởi có số nên cuộc đời hư thực
Có rồi không ai biết chuyện tương lai
Ngót hai mươi năm lưu lạc nhiều nơi
Nay Ấn Đọ, mai Xiêm, Lào - mán thổ

Tôi dốc chí tầm sư cầu tổ
Mong tìm ra cửa ngõ huyền cơ
Bát quái đồ hình, bí pháp thiên cơ
Từng khảo cứu gắng công tu học

Đường số học biết đâu là cùng tột
Đi vàp rừng mới biết rừng sâu
Có trèo non mới biết non cao
Mới biết được siêu hình là vô tận

Dù biết vậy tôi cũng không chán nản
Vẫn bền lòng đeo đuỏi khắp tầm tơ
Như thi sĩ thì phải làm thơ
Nhà bác học phải siêu về toán học

Rồi hôm nay với bao điều hiểu biết
Ngại ngùng gì tôi chép hết ra đây
Những điều hơn thiệt dở hay
Để cùng độc giả tỏ bày thiệt hơn.

Mậu Thân - Sài Gòn
HUỲNH LIÊN TỬ
NGẢI NGHỆ LÀ GÌ?

Người ta thường nói nhiều về Ngãi, nhưng trên thực tế không ai hiểu ngãi
là gì? Do đâu mà có? Ngay cả những người đã chuộc ngãi về dùng cho gia
sự cho chính bản thần mình mà chỉ hiểu một cách mơ hồ rằng "Đó là một
quyền phép có sức mạnh về huyền bí, hay nói đúng hơn là một ma lực dẫn
đắt người dùng ngãi đi đến mục đích mà mình mong muốn".
Thực ra ngãi cũng chỉ là một dược chất một loại thảo mộc mà các nhà
chuyên môn đặch biệt đã tinh luyện gieo trồng, nuôi nấng trong phạm vi
thần quyền, nói một cách rõ ràng hơn là họ dùng quyền phép bí thuật của
họ để truyền vào cây ngãi hoặc củ ngãi và cũng tuỳ theo quyền phép và
giá trị của loại cây hoặc củ để đánh giá trị của từng loại ngãi một.
Cũng cần mở một dấu ngoặc, chúng tôi xin thưa với quý vị rằng " HÃy gạt
bỏ ra ngoài những nghi ngờ những điều mà chúng ta thường cho là vô lý,
có lẽ trong chúng ta, quý bạn cũng như chúng tôi có người đã từng chính
mắt mình chứng kiến những phù phép ghê người của các thầy pháp cao tay,
nào là dùng cây sắt xuyên qua người, dùng dao cắt đứt lưỡi, nhúng tay
vào vạc dầu sôi... Dù ta có bài bác đến đây cũng phải thầm phục và tin
rằng họ có chân tài thực học, có khả năng về huyền bí thực thụ"
Người ta thường nói, người Nam giỏi về bùa ngãi, người trung giỏi về Thư
phù, người Bắc thì giỏi về độc trùng. Sự phân tích trên rất đúng. Bởi
vì người Nam chịu ảnh hởng của huyền bí Cao Miên và Lào nên sự phát
triển về ngãi nghệ cũng do đó mà ra.
Người Trung chịu ít nhiều ảnh hưởng của triều đại Chiêm thành nên lại
thịnh về phù thư, đối ếm và người Bắc thì chịu ảnh hưởng của Trung hoa
một nước mà xưa kia chuyên dùng hương mê và thuốc độc để hạ đối thủ.
Trên đây chỉ là nhận xét chung, nhưng trên thực tế số người giỏi về bùa
ngải thư phù và trùng độc cjhỉ là con số tối thiểu mà thôi, và phần
nhiều khi một người đã giỏi về bùa ngãi thì cũng biết lkuôn cả thư phù
và trùng độc. Hiện nay các nhà tướng số có chân tài, phần nhiều đều hiểu
rõ và biết cách nuôi ngãi luyện ngãi và thư phù...
Có lẽ một phần vì họ xét thấy những môn đó có liên quan ít nhiều đến
nghề nghiệp nên tầm học, một phần nữa nhờ ở sự đi nhiều của họ, nay Lèo,
mai Mán nên họ tình cờ tìm hiểu và học rồi được.
Ngoài những nhà tướng số ra, số còn lại biết về thư phù và bùa ngãi và
trùng độc chính là những người chuyên môn sống bằng nghiệp đó.
Sau đây chúng tôi xin đơn cử ra một vài ví dụ về cách luyện chế về bùa ngải và tác dụng của nó.
BẠCH ĐẠI NGÃI
Tại Đế Thiên, Đế Thích (Cam Bốt Chia)

Bạch Đại ngãi là một cây tương tự như cây lan đất, nhưng rễ lớn hơn
những lá thì cứng hơn có hoa màu trắng. Loại ngãi này mọc nhiều ở trong
rừng thẳm miền đế thiên đế thích của xứ chùa Tháp.
Theo truyền thuýet thì ngừoi tìm ra cây ngãi này là một "lục cụ" vị sư
già, danh hiệu là Sivong souk ngoài sự tu trì đạo hạnh ra ông còn là một
nhà chuyên môn về bùa ngãi.
Người ta kể lại rằng vào klhoảng năm 1840 có một nhà du lịch ngừơi Pháp
đến thăm đế thiên đế thích, vì thú vui ông ta đã len lỏi vào rrừng sâu
để xem cảnh vật và săn bắn muông thú, vô tình ông xoang nhầm một loại
cây kì lạ, loại cây này khi đụng nhằm thì cả người ngứa ngáy khó chịu
ròi sau đó cả thân mình bị phù sưng lớn lên một cách kinh khủng và đau
đớn vô cùng.
Đây cũng là trường hợp mới xảy ra lần đầu tiên mà nạn nhân lại là một nhà du lịch người Pháp.
Người Âu Tây thường ít tin vào bùa phép và ngãi nghệ, nên sau khi thấy
mình bị ngứa ngáy sưng phù thì nhà du lịch cho rằng mình bị bệnh trong
người phát ra và điều trị theo y học Tây phương. Nhưng sau nhiều ngày
chữa chạy ko thuyên giảm mà lại càng gia tăng thêm, da thịt nở nứt chảy
nước mắt thì mời đi không nhìn thấy ngaọi cảnh nữa. Đến chừng đó các bác
sĩ mới tuyên bố là vo phương cứu chữa vì tìm không ra bệnh lý.
Người địa phương bèn khuyên nhà du lịch "Có thể vì một sự tình cờ phạm
vào một lỗi lầm khi thần nhạo thánh trong lúc viếng cảnh Đế thiên Đế
thích". Vậy nên cày xin để may ra thoát khỏi đăng.
Dù không tin nhưng trước cơn bệnh ngặt nghèo nan y đó nhà du lịch người
Pháp không thể làm khác được nên nghe theo lời dân địa phươngn ,đoàn tuỳ
tùng lo lễ vật rồi đưa ông ta trở lại Đế thiên đế thích để lễ tạ.
Giữa khi cuộc lễ tạ đang diễn ra thì có một vị sư già lục cụ đi ngang
qua nhìn thấy dừng lại xem và sau khi quan sát vị lục cụ bèn tiến gần
đến rồi bảo với một người tuỳ tùng của nhà du lịch pháp rằng:

- Đây không phải là một bệnh lý do trong người phát ra và cũng không
phải do thần thánh quở phạt mà chính là bị ngãi độc hành hạ. Muốn trị
bệnh này thì chỉ có cáhc độc nhất là dùng ngãi để trị ngãi, nếu không,
quá 100 ngày người bệnh sẽ chết, lời nói của lục cụ được mọi người chú ý
và họ quay lại yêu cầu lục cụ chứng mình vì sao có thể biết được là nhà
du lịch bị ngải độc và bị ngãi trong trường hợp nào?
Sau vài phút nghĩ ngợi lục cụ mới giải thích rằng "Đây là một tường hợp
ngộ ngãi tình cờ, có thể ngài đây đi vào rừng sâu và vô tình đạp nhầm
loại ngãi độc tên là "phù phấn ngãi". Cây ngãi này rất hiếm thấy và nó
cũng chính là một loại ngãi mà nếu biết tinh chế tôi luyện thì sẽ trở
thành một loại ngãi cứu người hơn là hại người. Sở dĩ nó có tên là Phù
phấn ngãi vì lá cây có nhiều bụi phấn chỉ cần vô ý phấn vướng vào người
là bị nguy ngay, cũng vì vậy mà các nhà chuyên môn ít khi trồng laọi
ngãi này vì sợ tình cờ gieo hại cho người khác mà chỉ đi vào rừng tìm
kiếm mỗi khi cần mà thôi. Đây cũng là cơ duyên cho tôi và cho ngài đây.
May cho tôi là đi tìm kiếm "Phù phấn ngãi đã tốn nhiều công phu mà
chưa gặp, lại gặp người bị phù phấn ngãi làm hại, nhờ đó tôi biết được
cây ngãi này mọc ở vùng nào.
Vừa nói lục cụ vừa lôi trong người ra một chiếc túi đựng nhiều chai lọ
bé nhỏ rồi lấy một chai có đựng mộ loại thuốc nước mầu xanh lá cây, sau
đó lục cụ mở nút chái ra đổ thuốc đó lêm trên người nhà du lịch và miệng
thì đọc thần chú, trong vòng 20 phút thì quả nhiên nhà du lịch cảm thất
toàn thân dễ chịu, sự rạn nứt và sưng phù đã xẹp xuống gần trở lại với
mức bình thường ngoài những dấu nứt nẻ của da thịt thì pjhải cjờ thời
gian, đôi mắt của nhà du lịch cũng bắt đầu nhìn thấy một cách rõ ràng
như trước. Việc làm của lục cụ xảy ra trước những cặp mắt kinh ngạc của
mọi người xung quanh và trước sự rối rít mừng rỡ cám ơn của nhà du lịch.
Sau đó nhà du lịch xin được đền ơn xứng đáng những lục cụ chỉ lắc đầu
mỉm cười rồi bảo: Tôi chẳng muốn ngài đền ơn gì cả, vì tôi nghĩ đó không
phải là ơn mà là một sự đổi chác. Xin ngài nhớ kĩ ngài đã xoang nhầm
phù phấn ngãi tại đâu? Và vui lòng hướng dẫn tôi đến đó là tôi cám ơn
ngài lắm. Bây giờ ngài nên trở về an dưỡng ít hôm cjho lành hẳn và cố
nhớ lại xem, rồi tôi sẽ trở lại rừng sự hướng dẫn của ngài. Nhà du lịch
hứa sẽ làm thoả mãn lời yêu cầu của lục cụ sau khi trao địa chỉ của mình
cho lục cụ biết.
Lục cụ đó chính là Sivong souk gốc người Lào.
Ba hôm sau đúng lời giao ước, lục cụ đến nơi cư ngụ của nhà du lịch để nhờ hướng dẫn đi tìm phù phấn ngãi.
Nhà du lịch bấy giờ đã hoàn toàn bình phục và trong quãng thời gian nằm
nhà dưỡng bệnh ông ta cũng đã nhớ lại nơi mình vướng ngãi.
Thế là cuộc vào rừng kiếm ngãi bắt ddauf mà người chủ chốt là lục cụ.
Cuộc hành trình không vất vbả lắm, trên đường đi lục cụ kể cho mọi người
nghe mục đích cỷa mình khi tìm phù phấn ngãi.
Ông bảo rằng, phù phấn ngãi tuy có độc tính bên ngoài của nó nhưng nếu
biết cách tôi luyện thì chính sự huyền diệu của nó thực là vô cùng, chỉ
cần gạt bỏ một cách tinh vi tất cả những bụi phấn bên ngoài của lá cây,
sau đó nhổ cây đem về trồng vào một cái chậu dất được nung kĩ. Trong
chậu trước khi trồng Phù phấn ngãi phải có những thứ cần thiết gồm có
đất núi, diêm sinh, sắt vụn, gỗ mục và muối biển. Ngần ấy thứ gọi là ngũ
hành.
Có được ngũ hành ở trong chậu ròi bấy giờ hãy nhào trộn tất cả những thứ
đó lại cho thực đều rồi đem bỏ chính giữa lòng đất của chậu và bắt đầu
trồng cây phù phấn ngãi vào chậu đó.
Khi cây ngãi đã được trồng xong người lyuyện ngãi mới trịnh trọng thỉnh
chậu ngãi lên thờ tổ rồi dùng quyền phép để truyền phù vào cây ngãi.
Sự luyện ngãi cao hay thấp còn tuỳ theo khả năng của người luyện và tác
dụng của cây ngãi, khi cây ngãi đã được luyện xong thì nó đã bị mất đi
một nửa phần thiên năng của nó và nhược điểm khuýết vào đó nửa phần linh
phù.Từ đó cây ngãi đã biến thể, không còn là nguyên tính thiên nhiên
của nó nữa và nó được dưỡng sinh theo khả năng của người luyện thông
thường nhà luyện ngãi hay đổ hột gà sống vào gốc cây cjho ngãi ăn và
cũng có những nhà luyện ngãi cao tay không cho cây ngãi ăn bằng hột gà
mà lại cho ăn bằng huyết sống của con gà, làm như vậy tác dụng của ngãi
sẽ mạnh hơn, có nhiều hiệu quả hơn. Tuy nhiên việc cho cây ngãi ăn bằng
huyết gà cũng có những trường hợp nguy hiểm xảy ra nếu ông thầy non tay
sẽ gặp một hậu quả nguy hại cho chính bản thân mình mà khó lường trước
được.
Tác dựng của cây Phù phấn ngãi khi đã được luyện xong có thể chữa
trj được bệnh tà ma ám ảnh, bệnh mất trí và hoảng sợ và hay nhất là có
thể nhờ cây phù phấn ngãi để tìm hướng người bị thất lạc hoặc đồ vật bị
mất cắp.
Cách chữa bệnh cũng như cách tìm đồ mất, tìm người thất lạc tất cả đều do quyền phép chuyên môn của người luyện ngãi.
TÁC DỤNG CỦA BẠCH ĐẠI NGÃI

Cây bạch đại ngãu khi còn mọc ở rừng thì chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên, có
một điều lạ là khu rừng nào có cây Bạch đại ngãi mọc thì ở đó không hề
có loài thú dữ như cọp, beo mà chỉ có những loài thú hiền lành hoặc chim
muông mà thôi.
Nhưng một khi cây Bạch đại ngãi lọt vào tay một nhà huyền bí học cao tay
luyện ngãi thì cây Bạch đại ngãi nghiễm nhiên trở thành một dược chất
linh vật vô cùng quý giá, có thể giúp người cải tử hoàn sinh, có thể cứu
người qua cơn hoanj nạn hoặc giúp người làm nên cơ nghiệp qua sự trung
gian bùa chú kuyện ngãi của ông thầy ngãi.
Hiện nay ở Việt nam cĩng có một vài danh sư may mắn nên kiếm được Bạch
đại ngãi này, hoặc họ chuọc từ ngoạ quốc về bằng cách gieo giống truyền
đời.
Một cây Bạch đại ngãi đã thuộc vào hữu chủ nhân thì người luyện ngãi xem
cây bạch ngãi quý giá chẳng khác sinh mạng mình và nếu nhà luyện ngãi
trao cây bạch đại cho ai thì cũng rất thận trọng, ít ra đó là cháu hoặc
thân thích, ngoài ra chỉ những ngừoi hợp tuổi tác và căn mạng thì ông
thầy mới trao cho.
Điều cần biết là một người trồng cây ngải bạch đại mà không được quyền
phép của nhà chuyên môn trao cho thì hậu quả rất tai hại mặc dầu trồng
để chỉ chơi hoa cho đẹp (Những trường hợp vô tình). họ gặp nhiều tai hoạ
bất ngờ có khi nguy cả đến tnhNGẢI YÊU VÀ BÙA MÊ

Thường thường quý vị độc báo hay thấy tin tức nào là 5 con bỏ chồng mang
tiền theo trai, gái 16 bỏ nhà cắp tiền cha mệh đi xây tổ ấm với một ông
già đáng tuổi cha ông hoặc là một ông chồng mẫu mực bỗng dưng bỏ bê gia
đình để chạy theo vợ bé, đôi khi người vợ bé đó chẳng có chút nhan sắc
hoặc tệ hại hơn là lớn tuổi gấp đôi mà người đàn ông vẫn mê muội chạy
theo phục vụ hết mình, tạo nên cảnh gia đình bị xáo trộn, vợ conn đau
khổ... Tất cả đó phần nhiều đều do tác dụng của bùa ngãi mà có.
Những ông thầy ngải chuyên môn mà giúp cho thân chủ mình làm những việc
trái với đạo nghĩa như vậy thì quả thực là vô lương tâm, hj quên hẳn
thiên chức của mình mà chỉ nghĩ đến môi lợi to lớn trước mắt mà không
nghĩ đến mối hại to lớn mai sau cho thân thế họ.
Có thể những ông bùa ngải đó chỉ là những tay mơ, hiểu biết chút đỉnh về
nghề nghiệp mà thiếu hẳn căn bản cội nguồn nên không thấu rỗ hậu quả
mai sau sẽ xảy ra cho mình nên mới dám hành động như vậy chớ thực ra một
nhà chuyên môn tinh luyện về ngải nghệ luôn luôn phải nhớ câu:
Nhất nhật hành sư
Tam niệm hành lhất"
Nghĩa là: Một ngày làm thầy, Ba năm ăn mày.
Quên đi điều đó tức là đã quên bổn phận làm thầy, cũng tức là tự mình huỷ bỏ danh vị của mình mà đi vào bá đạo.
Đã làm thầy thì phải nhớ rằng:
Chỗ cao sâu nhiệm màu phải biết
Để mà tu cho thấu lễ trời
Cuộc trần bể khổ đầy vơi
Trầm luân mê muội kiếp người còn chê.
Trong phạm vi bài này tôi xin có đôi lời cảnh cáo những ai làm thầy mà
mê tâm thì nên thức tỉnh ngay đi và tôi cũng xin thành thực khuyên những
người đã lỡ dùng ngải nghệ bùa mê để lung lạc kẻ khác nên sớm hối ngộ
mà trả thiên tính nhân vbản cho kẻ lung lạc hầu mai sau mới tránh được
hậu quả tai hại cho chính bản thân mình vậy.
Muốn biết rõ một người bị bỏ ngãi yêu và bùa mê thì hãy nhìn vào dáng
điệu của họ. Người họ như quên mất một cái gì, nét mặt luôn luôn có vẻ
nghĩ ngợi suy tư, mắt không nhìn thẳng vào kẻ đối diện mà hay nhìn xuống
hoặc nhìn lên. Những sự vật trước kia họ tỏ ra săn đón mê thích thì khi
bị bỏ ngãi họ không còn chú ý mà tỏ vẻ hờ hững lơ là như không cần
thiết đến. Có một điều là ngoài tự nhiên của con người và có đầy đủ
những sự nhận thức mới trước sự vật.
Có một cách cứu gỡ người bị lậm bùa mê và ngải yêu, nhưng cách này chỉ
để cứu gỡ trong trường hợp người bị ngãi non hợc bùa chú thường mà thôi.
Cách đó là hãy dùng đọt non của cây khế chua nấu nước cho người bị bùa
ngãi uống, đàn ông bị ngãi thì ngắt 7 đọt khé mà nấu nước, đàn bà thì 9
đọt. Sau khi cho họ uống xong, chờ đến tối lúc họ ngủ hãy cắt cổ một con
gà trắng, lấy huyết đó gạch một chữ thập vào hai lòng bàn tay và bàn
chân của họ còn lại thịt gà thì nấu cháo đậu xanh bỏ thực nhiều hành và
tỏi, đừng bỏ tiêu, sáng ra cho họ ăn, nếu người bị bùa ngải nhẹ thì sau
đó họ sẽ trở lại bình thường ngay, điều quan trọng là sau khi đã cứu gỡ
được người bị ngãi đừng bao giờ tuyên bố ra cho người ngoài biết mà chỉ
nên im lặng.
Trong phần này chúng tôi xin quý vị miễn cho khỏi phải trình bày về
cách luyện chế bùa mê và ngãi yêu, vì chúng tôi nghĩ rằng viết ra một
cách rõ ràng e có điều bất lợih và biết đâu một kẻ vô lương tâm nào đó
sẽ lợi dụng vào sự hiểu biết sách vở để làm điều sằng bậy mờ ám thì
chính chúng tôi cũng đã chịu một phần lớn trách nhiệm vậy.

MÊ TÂM NGẢI

Xuất xứ tại khu rừng Thất Sơn

Ngãi mê tâm là một loại ngải có tác dụng làm cho người mắc ngãi ban đầu
thấy xốn xang khó chịu, sau đó cảm giác nóng rãy trong lồng ngực rồi
nhiều ngày kế tiếp khi ngãi đã lậm rồi thì người bị ngãi ngồi đứng không
yên miệng nói láp nháp như người bị điên mất trí.
Phải nói rằng những ông thầy ngãi chuyên dùng những loại ngãi này tiếp
tay cho thân chủ mình để loại trừ đố thủ vì ham tiền thì đúng là loại
thầy gian manh. Họ dám làm một việc ác thì trăm ngàn chuyện ác khác họ
cũng dám làm.
Trong tình trường.
Trong thương trường...
Những lòng lang dạ độc thường bỏ tiền bạc ra mua chuộc những ông thầy
ngãi gian manh thất đức cầu họ tiếp tay mình để hạ gục đối phương.
Thực ra họ có dùng ngãi Mê tâm để hại được ai rồi thì họ cũng gánh lấy
hậu quả trầm trọng đối với bản thân sau này. Tuy nhiên trong thực tế thì
họ gây nên sự đau khổ cho kẻ khác.
Muốn chặn đứng được sự hành hạ của Mê tâm, thân nhân người bị ngãi nếu
cảm thấy có sự nghi ngờ thì nên cấp thời cho nạn nhân uống ngay nước Âm
dương thuỷ nấu với đậu đen rang cháy.
Nươc Âm - Dương tức là nước giếng và nước mưa.
Lấy 2 thứ nước này hoà chug cho vào nồi nấu với đậu đen rang cháy khi
thấy nước vàng sậm thì bắc ra để nguội cho người bị ngãi uống để tránh
tình trạng phát triển khi tầm thầy cứu chữa.
Tình trạng này có thể kéo dài khá nhiều ngày nếu chưa tìm ra thầy chữa
trị thì mỗi ngày phải cho người bị ngải uống 2 ly nước đậu âm dương
Kẻ hại người bằng ngải Mê tâm căn bản trước tiên của họ là biết được tên tuổi của nạn nhân.
Nếu không biết được đích xác tên tuổi của nận nhân thì họ cũng đành bó tay mà chịu.
Cây Mê tâm mọc khá nhiều tring vùng rừng núi Thất Sơn. những nhà đã
chuyên môn luyện ngải chân chính không bao giờ để ý đến loại cây này, vì
nếu gặp họ sẽ nhổ phá đi ngay.
Ngãi mê tâm có lá màu xanh sẫm, bản to và dài, đâm thẳng từ dưới gốc lên như hình kiếm.
Hoa màu tím đen có đốm trắng và luôn luôn hoa nở chỉ có 4 cánh, một cánh
thực lớn à 3 cánh nhỏ đều nhau. KHi nở hoa tiết ra mùi hăng hắc khó
chịu
LONG PHỤNG TIÊN LAN hay là MAI HOA XÀ VƯƠNG NGẢI


(Xuất xứ tại khu rừng thẳm bên Tàu - Huyện Tô Châu)


Trong sách Tàu khảo về hoa lan có chép một gia thoại:
Viên ngoại Lý Tử Diệu từ Hàng Châu đến Tô CHâu thăm người quen, tình cờ
gặp một người thợ rừng trên tay có cầm một cây lạ, tương tự như loài hoa
phong lan nhưng chỉ có lá mà kông có hoa. là một nhà chuyên môn về hoa
lan nên viên ngoại mua ngay. Sau khi hỏi kĩ người thợ rừng về xcuất xứ
của cây hoa lạ, viên ngoại Lý Tử Diệu biết rằng cây lạ đó đó do người
thợ rừng nhổ ở một thân cây gỗ mục trong rừng thẳm. Thân cây rất mềm
mại, lá màu xanh sẫm, có pha đốm vàng lấm chấm trông qua như mình rồng
uốn khúc, chiều dài thân cây độ năm sáu tấc tây, lá trổ từ thân cây ra
đến gần gốc, gồm tất cả mười thân cây như vậy.
Mua xong cây lạ, viên ngoại Lý Tử Diệu đóng một tấm gỗ hình bướm, ghép
gỗ mục và rêyu rừng vào rồi đem gắn cây lạ đó vào bảng gỗ và treo vào
giàn lan rồi tháng ngày chờ đợi.
Quả nhiên, đến cuối năm, cây lạ trổ hoa mược mười giò bông theo mỗi thân
cây, và hình dáng hoa khi nở trông như đàn chim phượng đang vỗ cánh,
sắc hoa thì ngoài cánh màu hồng thắm phía trong màu tím sẫm, giữa màu
tím và màu hồng thắm có pha chấm vàng lốm đốm trông tuyệth đẹp, đêm đên
shoa toả ra mùi hương thơm dịu quyến rũ.
Thấy cây lạ trổ hoa rất đặc biệt và hiếm thấy, vả lại cây hoa đã chịu ăn
vào gỗ mục thì quả đúng là lan rừng rồi nên viên ngoại vô cùng sung
sướng liền tổ chức mừngkhánh hạ hoa nở và đặt tên cho hoa.
Vì thấy cây hoa như mình rồng, hoa nở như phụng múa nên viên ngoại đặt cho cây một tên rất đẹp là "Long Phụng tiên lan".
Ông đem giò lan ấy treo cao hơn tất cả các thứ lan khác rồi tự phong tước cho cây lan đó là chúa các loài lan.
Nhưng sự đời lắm bất ngờ, cũng chỉ vì giò lan đó mà viên ngoại chết thảm.
Số là một hôm viên ngoại bận việc đi xa phải ở lại đêm không về đượch
rủi thay đêm đó giời bão mưa to, người nhà không để ý nỔI gió thổi mạnh
làm giàn lan bị kung lay và giò Lan Phụng tiên treo cao quá nên bị gió
thổi bay rớt xuống đất, cây lan bị gãy nát và bầm dập. Trưa hôm sau,
viên ngoại trở về thấy cnảh ấy, ông đâm ra hốt hoảng thất thần vội nhìn
xuống đất thì ngay chỗ cánh xa ông độ năm thước giò lan đã tơi tả. Ông
chạy đến nâng lên thì tất cả đã tan tác.
Ông chết lặng với giò lan trên tay, thình lình ông hộc ra một búng máu
tươi rồi té xỉu. nGười nhà vội vã vực ông đem vào nhà cứu chữa, nhưng
nửa tháng sau thì ông mất.
Từ đó về sau cũng có người kiếm được loại hoa lan này nhưng tất cả những
người chơi lan không một ai dám trồng vì họ nghĩ rằng xui xẻ
Nhưng dưới cặp mắt chuyên môn của những nhà luyện ngãi thì trái lại,
trong thực tế chính cây lan Long phụng tiên đó là cây ngãi trứ danh có
tên là "Mai hoa xà Vương". cây ngãi này nếu tinh luyện sẽ thành một cây
ngãi rồng, khi ngậm vào miệng thì da thịt sẽ cứng rắn dao chém ko đứt và
còn có tác dụng dùng để chữa bệnh cho những người bị rắn độc cắn.
SỞ dĩ cây này cí tên là Mai hoa xà Vương là vì theo những nhà luyện ngãi
cao tay cho biết nguồn gốc của cây này, do sự giao hợp của loài rắn
chúa mai hoa (Rắn có ngọc) sống hàng trăm năm ở thâm sơn cùng cốc. Loài
rắn này rất hiếm và chúng chờ lúc trăng lên giữa trời mới đem nhau ra
khoảng trống để ái ân rồi chất tinh trùng vương vãi vào cây gỗ mục và từ
đó mọc lên loài cây kỳ lạ, cây đó chính là giò lan phụng mà viên ngoại
Lý tử Diệu đã trồng.
Một nhà chuyên môn về ngãi nghệ khi tìm gặp cây này trước khi nhổ lấy
phải nghiêm trang đi quanh cây năm vòng miệng ca bài thần chú như sau:

Mai hoa xà vương
Thụ khí âm dương
Màu nhiệm vô lường
Đông phương Tây phương
Nam phương Bắc phương
Toả ngát mùi hương
Bắc quái cửu cung
Án ba na mê cum
Mai hoa xà vương
Hoàng thiên xin chứng
Thỉnh cây xa rừng
Án ma na mê cum

Sau khi đi quanh cây ngải năm vòng theo ngũ hành đọc baòi ca thần chú
xong, ông thầy ngãi mới cúi xuống nhổ lấy cây mai hoa xà vương đem về
trồng và từ đó vận dụng khả năngchuyên môn của mình để tinh luyện cho
cây ngải trở thành hữu dụng.
Loại ngãi này mọc nhiều ở miền cực bắc Ấn Độ, tuy gọi là nhiều nhưng
muốn tìm thấy cũng phải tốn nhiều công phu mới gặp đợc. Có một điều lạ
là cây không sinh sôi nảy nở như những loài cây khác, mà một bụi cây gồm
có bao nhiêu cành lá thì khi đem về trồng dù trôi qua nhiều năm cây Mai
hoa xà vương cũng chỉ xanh tốt thêm rồi nở hoa chứ không đâm thêm chồi
thêm llộc và cũng không có trái, vì vậy cây Mai hoa xà vương không thể
gieo giống truyền đời được.
Một nhà luyện ngãi chuyên môn nếu khéo tinh luyện và chăm bón thì có thể
nuôi cây Mai hoa xà vương sống lâu lắm là 10 năm và khi cây khô héo
phải làm lễ tống táng rất long trọng.
Theo tục truyền thì cây ngãi Mai hoa xà vương khi chết được đem chôn ở
một nơi cao ráo và khuất vắng, ít lâu sau tại vùng chôn cây ngãi đó có
rất nhiều loại rắn hoa mai tới trú ẩn quanh đó.



Một gia đình có nề nếp gia giáo ,Lan là đứa con út ,một cô bé thật dễ
thương xinh sắn,trắng trẽo ,có thể nói là một hoa hậu của trường,tiếng
nói trong trẽo khiến say đắm không biết bao anh chàng si tình,một hôm có
một ông thầy da đen như chì đã đến nhà của lan, đi vô đến cửa một cách
rón rén nói tiếng miêng hay thái gì đó ,lên tiếng trọt trẹt tiếng việt
không rành :cho tôi xin một ly nước.
Lúc ấy nhà đi vắng chỉ có lan ở nhà đang học bài,năm nay Lan là học lớp
12 ,thấy người lạ cũng ái ngại ,chậm rãi đứng lên rót nước mời,thấy lan
dễ thương nên lên tiếng trêu chọc,nhưng lan không màng đến những tiếng
đó,lẵng lặng quay vô không trả lời,nhưng ông thầy nay không tha,cứ vài
ngày lại lui tới mượn cớ xin nước ,người nhà thấy vậy nhiều lần xua đuổi
,ông ta ghét đã lẩm nhẩm một tràn tiếng khó nghe,và phung nước bọt
trước nhà và bỏ đi,tuy không vô nhà nhưng ông đi vòng vòng khu vực gần
đó ,không hiểu sao Lan lại âm thầm đi theo ông thầy biến mất,gia đình
Lan khóc lóc ,người mẹ đã vật bệnh lâm chung ,người cha đau buồn cũng
lâm bệnh chẵng bao lâu cũng đi theo vợ,còn lại người anh ngày đêm nhớ em
mình nhưng vĩnh viễn đã không còn gặp nhau nữa.
Ai có thể giảng cho tôi biết ,gia đình Lan bị nhân quả gì?cô gái tên Lan
tội gì ,nhân quả gì mà chịu cảnh phân ly,riêng tôi tiếp tục đường tu
tìm câu trả lời cho nhân quả của thế gian này.

Tôi sắp kể cho các đạo hữu những câu chuyện có thiệt,về cuộc đấu ngãi
,câu chuyện đã xãy ra khá lâu ,lúc ấy tôi còn là một cô bé 16t ,còn đang
đi học,sau một trận nhiều chuyện đau lòng đem đến khiến gia đình phân
ly,tôi đã một mình nuôi thân tu hành trong ngôi nhà cha mẹ để lại,những
chuyện xãy ra trong xóm của tôi như một màng cảnh cứ thế kéo dài mà tôi
ko quên được.
Tôi chơi thân với chị Sa vì chị là người chị lớn nhất gánh gồng trong
gia đình,tất cả kinh tế đặt lên đôi vai nhỏ bé ấy,chị lớn hơn tôi 4t ,mẹ
chị đã qua đời vì cơn bệnh nhưng ko có tiền để đưa đi bệnh viện,một
thân gái phải nuôi ba đứa em ăn học ,chị nói:chị mong em học hết lớp năm
rồi về xe nhang phụ chứ không thể gánh đến khi em học nổi lớp chín
đâu,tôi nhìn chị ái ngại nói:vậy ba chị ko giúp được gì sao?,chị lặng lẽ
u buồn lắc đầu mới nói: ba chị học ngãi miên ổng chỉ mê ngãi ko để ý
mấy chị em của chị đâu.Tôi ko nói lời nào vì hai dòng nước mắt đã từ từ
rơi trên gò má ,còn non trẻ của chị,tôi thầm nghỉ phải chi mình có thần
thông như quan âm thì giơ tay giải cứu được một gia đình như thế này.
Có hôm tự nhiên tôi thấy ba của chị Sa cứ đi như người mất hồn ,tình cờ
tôi sang nhà dì ba bán quán bên cạnh và nói đến ba của chị Sa thì tôi
biết được đầu đuôi cớ sự,ba chị Sa đã thách đố đấu ngãi với anh của dì
ba,anh dì ba cũng là thầy ngãi từ châu đốc xuống ,hai ông đã nói chuyện
về ngãi,ai cũng muốn phân cao thấp,thầy của ba chị Sa đã cấm ko cho đấu
vì ông ấy là bạn của anh dì ba, đã biết thực lực của nhau nên ko cho
Như ngựa non háu đá ,ba của chị Sa ko nghe âm thầm thách đố ngày ấn định
đã xong đôi bên hẹn ngày giờ để chuẩn bị,mỗi người một củ ngãi nhìn
giống củ gừng nhỏ,lập bàn hương án quay mặt hướng mặt trời ,hai ông mỗi
người một ly nước ngang nhau.
Khi mặt trời ló dạng hai ông thắp hương ,xong cầm ly nước đọc một tràn
tiếng miên,xong cùng để ly nước xuống bàn đồng bỏ củ ngãi vô ,bên nào củ
ngải nhảy cao là bên đó phép cao.
Vì ba của chị Sa thấp hơn nên thua,từ đó ba của chị khùng khùng ,tôi chỉ
thấy ổng đi lang thang tay cầm nến nhang lẩm nhẩm đọc:le vouis
,....suit ..pas....một tràn tiếng pháp vô nghĩa
Tôi ko hiểu nhân quả gì ,và cả gia đình như chị Sa chịu nhân quả gì,vì
họ vô tội ,tôi lẵng lặng tiếp tục tu và tìm câu trả lời của người chơi
ngãi
cư sỉ diệu định hạ bút


cấp cứu ngãi MÊ TÂM
Muốn chặn đứng được sự hành hạ của Mê tâm, thân nhân người bị ngãi nếu
cảm thấy có sự nghi ngờ thì nên cấp thời cho nạn nhân uống ngay nước Âm
dương thuỷ nấu với đậu đen rang cháy.
Nươc Âm - Dương tức là nước giếng và nước mưa.
Lấy 2 thứ nước này hoà chug cho vào nồi nấu với đậu đen rang cháy khi
thấy nước vàng sậm thì bắc ra để nguội cho người bị ngãi uống để tránh
tình trạng phát triển khi tầm thầy cứu chữa.

_________________
Cư sĩ DIỆU ĐỊNH
--------------------
Hoa sen giữa đầm bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn


minh đài
Mod

Tổng số bài gửi : 69
- + Điểm Đạo Hạnh : 6
Join date : 06/11/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 25/11/12, 01:40 pm

cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 25/11/12, 01:42 pm

cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 25/11/12, 01:43 pm

cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by minh đài on 26/11/12, 09:35 am

Diệu Âm Nhuận Thiên đã viết:cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật

Chẳng lẻ đây là báo mộng sao? đêm qua lúc gần sáng lại thấy rắn mãng xà rất nhiều nhiều lắm ,con ở đâu có thể gặp cô không?

_________________
Cư sĩ DIỆU ĐỊNH
--------------------
Hoa sen giữa đầm bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn


minh đài
Mod

Tổng số bài gửi : 69
- + Điểm Đạo Hạnh : 6
Join date : 06/11/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 26/11/12, 11:54 am

cư sĩ con ở nơi biên địa,chắc khó gặp,đăklăk,đấy cư sĩ hảy giúp cho con ?

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 26/11/12, 12:08 pm

minh đài đã viết:
Diệu Âm Nhuận Thiên đã viết:cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật
Chẳng lẻ đây là báo mộng sao? đêm qua lúc gần sáng lại thấy rắn mãng xà rất nhiều nhiều lắm ,con ở đâu có thể gặp cô không?
cư sĩ tu phật,mà sao bày mọi người sát sinh,giết gà trắng lấy máu,tội lỗi,tội lỗi

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by minh đài on 27/11/12, 08:18 am

Diệu Âm Nhuận Thiên đã viết:
minh đài đã viết:
Diệu Âm Nhuận Thiên đã viết:cư sĩ hảy giúp em,gì em bị bịnh ngãi,nó như một con rắn mối,ăn cả cơ thể,và nó ăn xong thì sì hơi,như cái van xe vậy,A Mi Đà Phật
Chẳng lẻ đây là báo mộng sao? đêm qua lúc gần sáng lại thấy rắn mãng xà rất nhiều nhiều lắm ,con ở đâu có thể gặp cô không?
cư sĩ tu phật,mà sao bày mọi người sát sinh,giết gà trắng lấy máu,tội lỗi,tội lỗi
Em về lấy rượu trắng lau toàn thân xong dùng hột gà luộc lên lăn ,khi trứng nguội dần thì hâm lại lăn vài lần rồi ,lột cả võ dùng trứng đó lăn ,,mỗi ngày 1 trứng ,7 ngày như vậy ,và xông dùng 7 lá trầu ,lá lốp ,7 tép tỏi nướng sơ nấu nước xông ,rồi dùng nước đó uống .có gì báo cho DIỆU ĐỊNH biết kết quả nha

_________________
Cư sĩ DIỆU ĐỊNH
--------------------
Hoa sen giữa đầm bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn


minh đài
Mod

Tổng số bài gửi : 69
- + Điểm Đạo Hạnh : 6
Join date : 06/11/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Khách vi?ng th?m on 27/11/12, 10:10 am

Cư Sĩ đó là em muốn hỏi cho gì em,(đàn bà ) đó hả?cám ơn cư sĩ

Khách vi?ng th?m
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Re: thế giới NGẢI

Bài gửi by Sponsored content Today at 10:54 pm


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết