Hiện tượng luân hồi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Hiện tượng luân hồi

Bài gửi by minh đài on 15/11/12, 08:27 pm

Có luân hồi hay ko???đây là một câu hỏi mà ai cũng đặt ra ,cô sẽ nói về
luân hồi ,vì có luân hồi ắc phải có nhân quả ,có nhân quả mới có quỷ có
ma ,có ma có quỷ mới có tiên phật đúng ko?

Trước đây cô đã từng nghe và chứng kiến nhiều hiện tượng ,trường hợp con
lộn người mẹ sanh con chừng một tháng là bị chết ,rồi lại sanh đợt sau
cũng 1 tháng rồi lại chết ,sau họ phải nhờ thầy pháp đến ếm ,bằng cách
đánh dấu điểm nào đó ,có khi đánh dấu bằng mụt ruồi
khi đợt kế sanh con ra đứa bé có dấu y như thầy pháp đã điểm ,khi đó
người thầy pháp làm phép vòng bạc đeo vào tay hay cổ chân để giữ đứa bé
cho qua đốt thì ko lên xuống lộn

Trường hợp này như thế nào ,đó giống như phá đám vậy thích thì đầu thai
nhưng chỉ giởn đùa ,lên và xuống có thời hạn ,trong gia đình cha mẹ sanh
con cũng vậy tuy xác thân do cha mẹ sanh thành nhưng mỗi người một bản
tánh ,ngay con cái cũng có ý chí khác ,ko nối nghiệp cha mẹ ,đây có phải
cha mẹ sanh con trời sanh tánh ,vậy chứng tỏ mỗi người đã có một linh
hồn riêng ko hề giống nhau rồi,vậy thân xác cha mẹ sanh nhưng hồn đều do
mỗi người riêng biệt tự mượn xác trần gian ,vậy lên trần gian để làm
gì?
Trần gian này vốn đủ thứ khổ ,đủ thứ phiền não vậy ta có mặt để làm
gì???nơi đây là nơi hẹn trả nợ ,trả oán ,trả ân ai nợ cái gì thì trả cái
nấy ,bất kể là ai cũng có lời hứa lời nguyện mà hiển hiện trần gian để
làm mọi phận sự của mình.
Dù đó là cha mẹ ,anh chị ,ai ai cũng đang trả ân ,trả oán ,trả nợ ,mỗi
người đều có một bổn phận mạnh ai nấy hành trì ,ai từng là thầy thì tiếp
tục làm thầy ,ai từng tu chùa sẽ tiếp tục vào ngày giờ vào chùa ,ai
từng là bồ tát sẽ tiếp tục ,đó là vòng quay của luân hồi ,vậy ta thử
nghỉ xem vòng quay đó ,ai là thầy đây ,ai là trò vì trong cỏi trần gian
là một sự tiếp nối kiếp trước ,kiếp sau , luân chuyển ,ko ai hơn ai ,ta
chỉ mượn danh để có mặt ,ko có cái gì ở cỏi trần này là của riêng ta
,chứng minh có luân hồi ,nhân quả các con ai có câu hỏi gì hay thắc mắc
cứ nêu lên








Trích:

Cô sử dụng nick MinhDai ạ !
Thưa cô ! Nhân Quả con hiểu về ý nghĩa đó, Gieo Nhân nào thì gặt Quả ấy,
Nhưng thưa cô, cho con hỏi nếu kiếp trước của chúng ta Tạo Nghiệp Xấu,
và Kiếp này phải nhận Quả xấu, vậy có cách nào để hóa giải cái quả đó,
cũng như con thường thắp nhang cầu xin cho chúng sanh, cho các chư hương
linh ở tại âm phủ, được giảm nhẹ tội, tội Nặng hóa nhẹ , tội nghẹ hóa
không, và có thể tu thành chánh quả, vậy Như nếu người Trần như mình,
thì những quả đó mình muốn biến đổi thì có phải là bằng phương pháp Tu
và tạo phước không Cô ?

Ta tu là để cảm hóa lòng người,chứ ko phải mong cầu ,sự mong cầu
đây là làm sao ta có thể cảm hóa tâm của chúng sanh ,ví dụ mình cầu cho
các vong linh đó tội nặng hóa tội nhẹ ,đó giống như lời chúc ,thật ra
tội nặng hóa nhẹ là do vong đó có chịu tu ko ???
chịu sám hối ko??ta tu để cảm hóa khuyên vong tu ,khuyên vong nghe câu
khấn nguyện cầu chúc của mình,và ngay bản thân cảm hóa người mà mình đã
gieo nghiệp ,vì vậy tu và tạo phước ,để các nghiệp duyên ,phản hồi theo
hướng thiện ,ko bị tác động phản hồi của các nghiệp duyên ác ,đó là hóa
giải bao đời ,
Con hiểu ko???

Các chư phật các chư bồ tát có luân hồi ko???
CÓ luân hồi ,nhưng trong hai phương diện luân hồi khác nhau ,người phàm
luân hồi thì quên hết ,không nhớ gì kiếp trước ,nhưng chư phật và bồ tát
thì khác ,khi sanh ra tự nhiên có phật tánh sẳn ,như hạt bồ đê hạt chắc
dù trôi dạt như thế nào cũng không biến dạng của hạt bồ đề ,người có
nguồn gốc bồ tát ,chư phật ba chữ tham ,sân ,si ,đều xa lạ đặc biệt
không ai dạy cũng nhớ đường tu một cách nhuần nhuyễn ,dù hiện thân nam
,hay thân nữ giống như mượn tạm mà thôi ,.
những vị bồ tát và chư phật được sanh vào các gia đình dù nằm trong
nghịch hay thuận nhưng chủng tử không hề biến mất ,tất cả oai nghi ,trên
thân tự có ,hành sự như chư phật chư bồ tát hiện trên thân người đó
,nên những người đó dù hiện cư sỉ ,ẩn sỉ ,gốc cây ,am ,miếu bất kể nơi
nào cũng đắc thành chánh quả ,
không phải lễ nghi ,hay tụng kinh nhiều ,hoặc làm mọi thứ hữu hình trần
gian cho là đắc thì người có hạt chắc bồ đề đều làm hoặc ko đều có pháp
riêng để đạt thành ,kinh chỉ gợi nhớ lại ,không học mà thành thuộc ,.
Nên nói gốc bồ tát mãi là bồ tát ,nên ta phải tu để mãi kiếp kiếp không mất đi đạo hạnh của con người .




Trích:

Không chấp vào phước, không chấp vào nghiệp nhưng thưa cô có 1 điều con muốn hỏi.
kiếp trước kiếp nay kiếp sau..............
vậy cho con hỏi việc làm ngày hôm nay làm sao biết là mình đang trả nghiệp hay tạo phước

câu hỏi này quả là thông minh ,mà trên cả các diễn đàn chưa ai dám trả lời ,được cô sẽ khai ngộ .
Trong một gia đình con chú ý !trong các con có một đứa bất cần ko hề chú
ý người chìu mình ,thương mình ,mặc kệ ,thậm chỉ cải và gây gỗ nữa ,tỏ
ra bực bội vì người lo lắng cho mình ,nhưng ngược lại người kia cũng mặc
kệ con mình có bực gì cũng chạy theo chăm chúc bán sống bán chết luôn .
Hoặc tình vợ chồng có khi người chồng được vợ chăm từng chúc ,nhưng
nhiều khi người chồng uống rượu ,gây gỗ đánh đập ,hoặc bất kể vợ lo cở
nào cũng hạ tay đạp chân ,.
Có nghĩa sự báo đáp quá ư lạ kỳ dù người kia ko thèm chú ý nhưng vẫn
theo để trả nợ ,đó là nợ phải trả ,ai đứng bên ngoài cũng phải lên tiếng
nhưng ko thể ko theo để trả .
CÓ câu chuyện này có thiệt ,cô kể cho con nghe để chứng minh có báo có trả ,.
Có ông hàng xóm này ổng thường đi vào rừng để đốn cây về cứ làm mộc ,ông
ta có một đứa con trai cưng lắm ,hôm đó ổng kêu :con vô lấy bình xăng
cho ba (cha) để đổ vào xe ,người con ham chơi ,nghe nói rinh bình xăng
vùng vằng làm đổ khắp nhà ,vì lúc ấy đang nấu cơm gần bếp ngọn lửa bắt
cháy ,người con cũng bị cháy luôn .
Ông ta khóc thương con quá mới tìm thầy đi thiếp ,ngày xưa hay có màng đi thiếp địa phủ ,hay thiêng giới ,để tầm người thân .
Khi ông ta đi đến cung trạng thấy con đội mão cởi ngựa mừng quá ổng chạy
theo gọi , khi bắt kịp ổng nói :Con ơi! cha nè ! con ơi cha nè ,cha là
cha của con nè thương con quá cha đi thiếp tìm con ,thà giảm 10 năm thọ
để tầm con ,(thường đi như vậy con người phải giảm tuổi thọ của mình ).
Người con lẳng lặng trả lời nói ,tui ko phải con ông ,tuy thân xác ông
sanh ra tui nhưng tui ko phải con ông ,vì ông mắc nợ tui đòi đủ số thì
về chứ ở làm chi .Nghe như vậy ông ta trở về tức quá phá bỏ bàn thờ ,ai
cũng ngạc nhiên hỏi ,ông kể lại .
cô sẽ kể tiếp chuyện nhân quả




Trích:

Thưa cô, trước tiên con xin cảm ơn cô đã cho con vào nhóm Vi vô đạo...
Con đã đọc nhiều bài viết về Đạo phật, cũng như luật luân hồi, nhân quả,
nghiệp chướng... Nhưng con có 1 thắc mắc mà từ lâu con tìm mãi không có
lời giải. Thưa cô, người ta thương nói đến "trả nghiệp" và "gieo
nghiệp". Ai gieo nghiệp rồi thì sẽ phải trả... Đó là luật nhân quả phải
ko cô. Nhưng thắc mắc của con là khi 1 đứa trẻ còn đang ở trong bụng mẹ,
bị cha mẹ nó bỏ đi... Vậy con không hiểu đứa trẻ này đang "trả nghiệp"
hay đang "gieo nghiệp". Nếu nó đang trả nghiệp thì tội tình kiếp trước
của nó lớn quá... Đến nỗi chưa sinh ra đã phải trả rồi... Nhưng nó lại
vô tình "gieo nghiệp" cho người cha người mẹ nó...Vậy nó và cha mẹ nó ai
đúng ai sai ạ?
Con thắc mắc mãi về vấn đề này, xin cô giảng giải và cho con lời khuyên.
Nếu có gì không phải thì xin cô và mọi người bỏ qua cho con.

Câu hỏi cũng thông minh đó ,cô sẽ từ giảng phần này theo ý con
Nhân hay quả ta phải quan sát tùy theo tình hình ,nếu người mẹ có mang
con ,lòng ko muốn bỏ nhưng vì gia đình quá khổ phải bỏ con ,vì hoàng
cảnh nào đó phải bỏ đứa con ta gọi đây là nghiệp duyên báo ,vì đứa bé đó
rơi vào nghiệp duyên báo đành phải rời khỏi người mẹ ,đồng thời người
mẹ biết đó là ngoài ý muốn nhưng phải chia hai ,ta ko gọi đây là nợ mà
là nghiệp duyên phản hồi dữ hay hiền của cả hai phải lãnh .
Còn người mẹ cố tình mang con bỏ ,ko vì một lý do chính đáng đây là
người mẹ đang gieo ,muốn biết nhân biết quả cần quan sát thì rõ .
Nhân hay quả theo nối như hình với bóng ,sớm hay muộn tùy theo phước báo
mà luân chuyển ,nghèo giàu ,có địa vị hay ko,?trong cỏi trần đều theo
thứ tự mà lãnh hiện tiền ,hoặc phải trả ở kiếp luân hồi thôi .

Nói chung dù là nhân hay quả chẳng lẻ ta lại tiếp tục báo ,như vậy sẽ bị
một vòng tua của luân hồi ,ví dụ đời ông A đã gieo nghiệp đến đời con
của bên B báo thù ,rồi đời cháu của A lại báo ,như vậy tương báo mãi
vòng xoay của luân hồi nên ta quan sát kỷ dù nhân hay báo ta nên ta cắt
đứt nghiệp duyên phản hồi ,thì ko còn nhân hay báo




Trích:

Con cảm ơn cô đã trả lời thắc mắc của con...
Thưa cô con lại có 1 thắc mắc khác, ở luật nhân quả, nghiệp báo, luân
hồi... Người ta thường nói về sự con người hiện tại thường vất vả, khổ
sở vì kiếp trước tạo ra nghiệp chướng... Mà thưa cô, vì sao kiếp trước
họ gây ra nghiệp họ ko phải trả luôn, mà phải kiếp sau mới trả? Con đọc U
Minh du ký,Nhân gian du ký, Địa ngục du ký... Thấy người ta khi còn
sống làm những chuyện thất đức, khi chết xuống địa ngục họ phải trả giá
cho những việc mình làm, họ đã phải trả giá vậy rồi, sao khi luân hồi
thành kiếp sống khác, con người khác họ vẫn phải trả... Con người của
kiếp này đâu phải là con người của kiếp trước? Tạo hóa có phải là quá
bất công ko? Hay đây chỉ là cái cớ để người ta ngụy biện về cái vất vả,
khó khăn của con người lúc hiện tại... ?
Con xin lỗi cô và mọi người nếu có điều gì không phải mong cô và mọi người bỏ qua, vì đầu óc con còn ngu muội...




Trích:

Con đã hỏi rất chính xác ,cô cho một ví dụ một ông nọ làm nên nghiệp
mà nghiệp ông tạo ở nhân gian trong thời kỳ phước báo còn nên ông vẫn
hưỡng phước báo đó khi đã cạn phước thì báo đến nên có nhiều người đang
giàu có xung túc tự nhiên phải lãnh họa ,đây gọi là lãnh họa hiện tiền
,mà gieo nghiệp cận mãn cuối thì khi nằm xuống nghiệp báo còn đeo ,nếu
trong cỏi vô hình mình nợ ai cái gì trả cái nấy , nhưng trốn nợ chạy
trốn cũng thoát luân hồi ,thì họ đã giống như ko có gì gọi là phước ,thì
người đó lam lũ lo ăn không đủ làm gì gieo phước ,phước quá mỏng , gieo
phước đáo phước như nước đỗ vào nơi khô cạn nên ta thấy người gieo
phước lại đáo phước ,nhưng làm nên nghiệp đáo nghiệp tức thời ,vì người
này phước nghiệp ngan ,thậm chí nghiệp chưa trừ hết lại bị chất nghiệp
lên ,nên ta tưởng nghiệp trước đã trả khi ở địa ngục ,nhưng không phải
vì nghiệp và phước đã sang bằng ,nên tạo phước đáo phước ,nghiệp đáo
nghiệp .
Người phước dư ,nhìn vào ta thấy thong thả chỉ ung dung nhưng phước đủ đầy luôn no đủ giàu có ,đó là phước cộng phước.


_________________
Cư sĩ DIỆU ĐỊNH
--------------------
Hoa sen giữa đầm bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn


minh đài
Mod

Tổng số bài gửi : 69
- + Điểm Đạo Hạnh : 6
Join date : 06/11/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hiện tượng luân hồi

Bài gửi by minh đài on 15/11/12, 08:30 pm

NGÔN NGỮ MUÔN LOÀI
Hôm nay DIỆU ĐỊNH dùng topic nhân quả luân hồi để nói lên tiếng nói của
muôn loài ,Phật nói muôn loài đều có pháp tánh để chứng minh muôn loài
có pháp tánh ,có tiếng nói riêng của nó .
Trước tiên nói đến con chó ,vì con chó có một trí tuệ ,có tiếng nói ,có
pháp tánh tỏ rõ ai cũng có thể nhìn thấy mà bất kể con chó nào cũng có
tánh đó .
Khi mình đem một con chó nhỏ về nuôi ,khi còn nhỏ ai nó cũng vui cũng
mừng dễ dạy ,dễ huân tập như một đứa trẻ ,cho gì ăn nấy ,nhưng do ngay
từ đầu mình huân tập thì mỗi con chó có một cái tánh ăn uống khẩu vị
khác nhau ,cái đồ đựng thức ăn của con chó không thay đổi ,và thậm chí
giờ ăn phụ thuộc đúng giờ như ăn trưa hay ăn chiều cứ đúng giờ đó con
chó sẽ ngồi chờ chủ cho ăn .
Khi con chó lớn lên nó phân biệt được đâu là chủ đâu là khách ,con chó
thông minh là nó phân biệt rõ như vậy ,khi có người lạ nó sủa tưng bừng
báo hiệu có người lạ đến nhà ,còn người quen ,là chủ thì nó ngoắc đuôi
mừng khi gặp mặt ,một con chó khi đã quen người nuôi nó dẫu vắng đi 10
năm xa cách ,khi gặp lại nó vẫn nhận ra và ngoắc đuôi .
Nếu như là con chó cái thì nó có tình mẫu tử thiệt là cao ,nó thà chết
để bảo vệ đàn con ,chỉ có chủ mới có quyền bắt con của nó ,được thăm và
xem con của nó ,khi người chủ cho chó con để người khác nuôi ,mình không
để ý chứ con chó nó cũng có cái vẽ buồn và lo lắng ,khi biết con của nó
vắng đi bao nhiêu đứa thì nó lăng xăng ,lo lắng ,chạy ra chạy vào ,chậy
tới chạy lui,thậm chí nó cố tìm cách dấu con của nó ,từ khi nó đẻ tự nó
xé nhau ,chăm sóc con của nó ,là một tình mẫu tử bất kể kẻ thù mạnh cở
nào nó cũng không sợ .
Đặc biệt là nó có thể ăn cái gì cũng được nhưng nó không ăn thịt đồng
loại ,có thể tranh dành cướp đoạt thể hiện sức mạnh của loài chó ,nhưng
nó có đặc điểm không ăn thịt chính đồng loại của nó .
Thịt chó mà bỏ một miếng trước mặt nhiều con chó có tánh tự bỏ đi và nằm
im lặng như buồn bã rên rĩ như khóc ,loài chó có một thính giác tuyệt
hảo ,người bắt chó hay người ăn thịt chó chỉ đi cách xa cả 10 m ,nó đã
sủa tưng bừng rồi ,mình không phân biệt được người giết chó hay ăn chó
,,nhưng chó nó lại có bản năng phân biệt tài tình.
Chó là loài thông minh dễ huấn luyện nên đã có nhiều người nuôi để giữ
nhà ,và nó có bản tánh trung thành ,thà chết chứ không bỏ chủ ,nếu như
nó biết mình sắp chết ,hoặc bị điên lập tức nó rời khỏi nhà ,ngoại trừ
nó bị bịnh không thể đi nổi .
Những câu chuyện về chó là nhiều vô cùng ,thậm chí ca ngợi về loài cẩu
trung thành này ,mà người đời ai cũng biết ,Khi có xương ,thức ăn dư
thừa ,nhiều con tự chôn cất ,khi buồn ,hay đói nó tự tìm chổ đã cất chôn
xương đào lên để ăn ,đặc biệt là khi bị chủ mắng là nó cụp đuôi im lặng
bỏ đi ,nghĩa là nó biết sự không bằng lòng của chủ .
Vậy mà hiện nay cũng có nhiều người dùng thịt chó để ăn nhậu ,chó khi
biết rằng mình sắp phải vào lò mổ nó run sợ nằm rạp xuống ,bốn chân bấu
móng chặc xuống mặt đất ,tiếng rên rĩ của nó thật đau lòng ,nó cũng sợ
chết ,nó biết đau biết buồn ,nếu chúng ta quan sát kỷ loài chó nó có
ngôn ngữ vô cùng hay

CÁ VOI BIẾT NÓI TIẾNG NGƯỜI
Cá voi gù đang nhảy lên bờ.
Sau nhiều năm dày công nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ đã khẳng định
rằng cá voi gù giao tiếp với nhau bằng một ngôn ngữ riêng, có cấu trúc
ngữ pháp chặt chẽ chẳng thua kém gì tiếng nói của... con người!
Tiến sỹ Rudzi Suzuki và các cộng sự Trường ĐH Công nghệ Massachused (Hoa
Kỳ) đã xây dựng cả một chương trình dài hạn nghiên cứu khả năng giao
tiếp rất đặc biệt của một trong những loài cá lớn nhất hành tinh: Cá Voi
gù.
Phân tích băng máy ghi thuỷ âm 16 “bài hát” thu được của cá voi độ dài
từ 6-30 phút, các nhà khoa học nhận thấy cá voi gù giao tiếp với nhau
bằng một ngôn ngữ riêng. Các từ liên kết với nhau tạo thành câu. Các câu
liên kết với nhau tạo thành các mệnh đề. Ngôn ngữ đó khá phức tạp và
cho đến bây giờ, người ta vẫn chưa giải mã được.
Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học trường ĐH Tổng hợp Kvinslend (Anh)
trong 3 năm liền cũng cho thấy: Các chàng cá voi đực cất “tiếng hát”
hàng giờ để gọi bạn tình. Còn trong các cuộc di cư đường dài hàng năm
theo mùa từ các đại dương xa xôi đến vùng biển Vương quốc Anh, độ dài
trung bình của các “dạ khúc tình yêu” giữa các chàng và nàng cá voi kéo
dài tới... 23 tiếng!
Một điều thú vị khác cũng được phát hiện là cá voi còn dùng những “tiếng
hát” đó của mình để hăm doạ và xua đuổi kẻ thù. Trên khắp các đại
dương, dù mạnh mẽ và hung dữ như cá mập mà cũng phải sợ và lảng tránh xa
khỏi cá voi.
Ngoài cá voi, cá heo và chuột bay là những động vật giao tiếp với nhau
bằng các tín hiệu siêu âm, nhà sinh vật học người Mỹ Kreig Adler cho
biết: Một loại ếch đặc biệt hiếm ở Trung Quốc cũng biết... “nói”.
Một trong những bí mật lớn nhất về đời sống cá voi cũng vừa được khám
phá, đó là hiện tượng cá voi bỗng nhiên nhảy lên bờ và mắc cạn ở đó.
Những tháng đầu năm 2006 này, số lượng cá voi mắc cạn nhiều hơn năm
trước. Tại sao vậy? Chủ tịch Hội bảo vệ cá voi và cá heo (Anh quốc), ông
Mc.Simmonds cho biết : Những năm gần đây, hệ thống định vị - dẫn đường
của cá voi đã phạm phải nhiều sai lầm. Hoạt động của hệ thống này dựa
trên nguyên tắc phản xạ sóng âm thanh lan truyền trong nước. Sóng phản
xạ càng nhanh thì mục tiêu càng ở gần.
Tác động rất mạnh của các thiết bị định vị thuỷ âm các con tàu biển với
tốc độ siêu âm đã làm sai lệch độ chính xác hệ thống định vị - dẫn đường
của cá voi, làm cho chúng không còn nhận biết được chính xác độ nông,
sâu của nước. Chúng cảm thấy mục tiêu đã ở quá gần, nguy hiểm nên đã vội
vọt lên mặt nước và dẫn đến bị mắc cạn.
Tiến sỹ Piter Evans - Giám đốc Quỹ quan sát biển kể lại rằng: Khi tiến
hành mổ những con cá voi mắc cạn đã chết, người ta thấy có nhiều bọt khí
ở trong gan và thận của chúng. Điều đó chứng tỏ từ độ sâu lớn dưới đáy
biển, cá voi đã nổi lên mặt nước rất nhanh.
Ngoài ra, ở một số cơ quan nhạy cảm của cá voi còn phát hiện thấy hiện
tượng xuất huyết. Đó là các chấn thương do tác động của sóng thuỷ âm.
Năm 2002, thí nghiệm dùng thiết bị thuỷ âm ở vùng biển quần đảo Canaria
đã cho thấy chỉ sau một thời gian ngắn phát sóng đã có tới 14 con cá voi
nhảy lên... bờ.
Thành Nam

_________________
Cư sĩ DIỆU ĐỊNH
--------------------
Hoa sen giữa đầm bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn


minh đài
Mod

Tổng số bài gửi : 69
- + Điểm Đạo Hạnh : 6
Join date : 06/11/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết